Tìm kiếm

10 KINH NGHIỆM TỐI ƯU FACEBOOK ADS MỚI NHẤT (P2)

 


⭕ 10 KINH NGHIỆM TỐI ƯU FACEBOOK ADS MỚI NHẤT (P2) ⭕
Hnay mình sẽ đi sâu hơn về kỹ thuật tối ưu Ads...dựa trên các chỉ số của trình quản lý...
Hãy SHARE trước khi đọc nhé.

══════════════
➡️ 11. Mục Tiêu Chiến Dịch
Mỗi mục tiêu khác nhau sẽ cho kết quả khác nhau, từ mục tiêu lưu lượng truy cập, tin nhắn, lượt xem video, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, chuyển đổi.
Bạn có thể thử mục tiêu khác để tìm ra đối tượng khác mua hàng cho riêng sản phẩm của bạn. Bạn hoàn toàn có thể giữ nguyên target, nội dung quảng cáo.
══════════════
➡️ 12. Dùng định dạng mới lạ ít nhà quảng cáo dùng.
Điểm then chốt để tạo nên sự hấp dẫn của quảng cáo. Đôi khi về ý tưởng bạn và đối thủ cũng nói tương tự nhau, nhưng định dạng khác nhau giúp bạn gây được ấn tượng tốt từ đó lượt tương tác cao hơn cho cùng 1 ngân sách, dẫn đến được Facebook ưu tiên hơn quảng cáo của đối thủ. Kết quả bạn sẽ có chi phí tối ưu hơn. Định dạng nào bạn chưa dùng thử?
--------------
- 4 ảnh vuông
- 2 ảnh
- 3 ảnh
- Dạng quay vòng (carousel)
- Dạng canvas (trải nghiệm tức thì)
- Slide show: là dạng video Facebook tạo ra từ ảnh. Chỉ cần có -10 ảnh là bạn tạo ra slide show khá hấp dẫn
- Dạng quay vòng
- Dạng canvas: là dạng trải nghiệm toàn màn hình. Bạn hoàn toàn có thể thiết kế trải nghiệm mà bạn muốn. Nhược điểm là bạn tốn chút thời gian cũng như ng sức thiết kế, tuy nhiên nó mang lại ích lợi là có được trải nghiệm đặc biệt hơn, ấn tượng hơn so với quảng cáo khác
--------------
+ Quảng cáo dạng quay vòng
+ Quảng cáo dạng canvas
+ Set đối tượng rộng
--------------
- Facebook có khả năng tự tối ưu nên bạn chỉ cần chỉ ra một nhóm rộng thì Facebook sẽ dò được khách hàng tiềm năng. Những mặt hàng càng phổ biến, tức là nhiều người có thể mua dùng như thời trang, thì đừng quên ‘bỏ trống sở thích’ sẽ là một loại đối tượng khá tốt. Hoặc khi fanpage của bạn chạy lâu đã có rất nhiều lượt like, như khoảng 30k like trở lên, thì có thể bỏ trống sở thích lại là đối tượng tối ưu nhất.
══════════════
➡️ 14.Đa dạng sở thích - hành vi
Nếu bạn đang chạy tốt nhiều một đối tượng bao gồm nhiều sở thích hành vi, và đối tượng này có vẻ bị lặp.
Bạn có một cách là tách sở thích hành vi này ra 2-3 nhóm nhỏ hơn. Ví dụ bên dưới bạn có thể chia nhỏ ra 3 nhóm, một nhóm có hành vi “người mua hàng đã tương tác”, một nhóm “hàng hóa cao cấp”, một nhóm là “người mẫu ảnh”.
Dĩ nhiên việc tách sẽ giúp cho Facebook tránh bị lặp đối tượng nên bạn có thể thu được kết quả tốt hơn. Cách này không nên áp dụng khi mới bắt đầu chạy vì dẫn đến quá nhiều nhóm quảng cáo, có thể bạn không đủ ngân sách để chạy.
══════════════
➡️ 15.Phân Bổ Ngân Sách ra nhiều tài khoản
- Mỗi tài khoản quảng cáo sẽ có ‘kinh nghiệm riêng’ và tiếp cận đối tượng khác nhau. Các tài khoản khác nhau sẽ cho hiệu quả khác nhau. Nhất là khi fanpage mới chưa có nhiều lượt like thì chạy trên 3-4 tk khác nhau cho kết quả khác nhau rõ rệt.
- Thỉnh thoảng đối tượng bị lặp trên một tài khoản. Khi chạy tài khoản khác với cùng target cũng sẽ cho đối tượng khác, và có khi hiệu quả hơn.
- Nên làm nhiều tài khoản quảng cáo Facebook
══════════════
➡️16. Độ Tuổi - giới tính
- Giả sử bạn target từ 18-34 nữ với sở thích mua sắm trực tuyến. Bạn chạy 200k/ ngày. Khi bạn chạy lâu thì đối tượng sẽ bị lặp lại trên tài khoản quảng cáo, dẫn đến họ nhìn thấy quảng cáo quá nhiều lần đến phát ngán. Trong khi ngoài kia rất nhiều khách hàng mới bạn chưa tiếp cận. Do đó quảng cáo kém hiệu quả dần.
- Có 1 cách để bạn tối ưu là chia nhỏ độ tuổi. Bạn sẽ chia ra 2 nhóm từ 18-24 sở thích mua sắm trực tuyến, 1 nhóm khác từ 25-34 sở thích mua sắm trực tuyến với cùng ngân sách 200k mỗi nhóm. Việc thu hẹp độ tuổi, giới tính với cùng ngân sách giúp Facebook tìm được đối tượng khác trong vùng target, giúp cho quảng cáo tiếp cận đối tượng mới hơn. Và dẫn đến hiệu quả hơn.
══════════════
➡️ 17. Thay đổi hình ảnh đầu tiên, video
- Nếu quảng cáo đã hiệu quả chứng tỏ nội dung đã tốt, hình ảnh đã tốt. Tuy nhiên với 1 hình ảnh sẽ chỉ
thu hút được 1 số đối tượng. Vì mỗi đối tượng bị thu hút bởi hình ảnh khác nhau. Nên có 1 cách để bạn tái sử dụng quảng cáo cũ hiệu quả mà không bị nhàm chán là: thiết kế banner mới, giữ nguyên nội dung cũ. Trong banner mới này quan trọng nhất là ảnh đầu tiên. Vì ảnh đầu tiên chiếm nhiều diện tích và thu hút ánh nhìn đầu tiên. Khi ảnh đầu tiên khác thì bạn cũng thu hút được đối tượng khác.
- Như vậy nếu nhóm quảng cáo giảm dần hiệu quả và bạn đã dùng cách sao chép nhiều lần rồi thì bạn có thể thay đổi ảnh đầu tiên của quảng cáo, hoặc thay vào video, hoặc đổi 3s đầu tiên của video. Nó sẽ vẫn tiếp tục hiệu quả, nếu ảnh đầu tiên thiết kế tốt thu hút được ánh nhìn, đánh trúng insight.
══════════════
➡️ 18.Tối ưu 6 dòng đầu của nội dung:
- Khi bạn thay đổi banner hình ảnh đầu tiên vài lần rồi và lai bị lặp đối tượng thì bạn có thể thay đổi tiếp nội dung quảng cáo. Tuy nhiên chỉ cần thay đổi 6 dòng đầu của nội dung quảng cáo. Nếu hiệu quả trong quá khứ tốt, nghĩa là nội dung quảng cáo cũ tốt. Và giờ hiệu quả đang giảm dần thì có thể nó bị lặp đối tượng hoặc không còn phù hợp xu hướng. Vậy bạn có thể thay đổi 6 dòng đầu.
- Người ta nhìn thấy một quảng cáo thì sẽ thấy 3 dòng đầu tiên. Nếu thấy phù hợp, hứng thú họ sẽ click vào xem thêm. Nếu không họ sẽ bỏ đi. Do đó 3 dòng đầu sẽ quyết định thu hút đối tượng nào click vào đọc. 3 dòng kế tiếp nếu hấp dẫn sẽ tạo nên một cái đà để họ đọc hết nội dung quảng cáo. Vậy bạn chỉ cân thay đổi 6 dòng này mà nó hấp dẫn thì nó sẽ thu hút được đối tượng khác. Làm cho quảng cáo hiệu quả.
══════════════
➡️ 19.Thay đổi toàn bộ nội dung
- Khi có đủ nhân viên content, có thể sáng tạo content mỗi ngày thì đừng ngần ngại thay nội dung quảng cáo. Thay nhiều lần bạn sẽ tìm ra nội dung hay nhất tối ưu chuyển đổi với chi phí thấp nhất. Thay nội dung nhiều lần cũng làm cho khách hàng nhìn thấy thương hiệu của bạn đổi mới và mới lạ, không bị nhàm chán. Chỉ có điều sẽ tốn nỗ lực sáng tạo content. Do đó bạn phải sở hữu nhân viên content sáng tạo mới làm được điều này.
- Cách để bắt đầu nội dung mới mà vẫn hiệu quả là nên bắt đầu từ ích lợi, insight mà khách hàng nhận được hoặc muốn nhận được
- Lưu ý là nếu nội dung tốt, tạo ra chuyển đổi thì hãy tận dụng nó lâu nhất có thể.
══════════════
➡️ 20.Phân tích để tìm lại hành vi sở thích
 Nếu bạn chạy Facebook ads một thời gian, hành vi của người dùng có thể thay đổi, hoặc quảng cáo hiện tại không còn tốt như trước nữa. Chúng ta có thể phân tích lại từ đầu về hành vi sở thích để nhắm chọn đối tượng khác, sát hơn và hiệu quả hơn.
 Facebook ads hiệu quả hơn kênh khác cũng nằm ở chỗ Facebook nắm được hành vi sở thích của người dùng. Khi bạn chạy 1 sản phẩm thuộc ngành thời trang, Facebook sẽ chọn những đối tượng có mối quan tâm đến ngành thời trang để phân phối tới. Dù có khi bạn không trực tiếp thêm sở thích này vào ‘nhắm mục tiêu chi tiết’. Tuy nhiên đối tượng quan tâm thời trang thì cũng rất nhiều, do đó nhiệm vụ của người chạy Facebook ads là thu hẹp thêm đối tượng để Facebook tối ưu tốt hơn.
Có 2 cách để phân tích cho ra hành vi sở thích của khách hàng.
--------------
Cách 1 đơn giản: Sản phẩm của bạn có đặc điểm, lợi ích gì… thì hãy tìm khách hàng tương ứng. Ví dụ sản phẩm của bạn ở phân khúc giá rẻ thì bạn bán đại trà (hạn chế target sâu, ít chọn sở thích) nhưng nếu bạn bán sản phẩm ở phân khúc giá trung bình đến giá cao thì bạn cần chọn những người có tài sản như bất động sản, doanh nghiệp, đầu tư, hay những người có thói quen của nhà giàu như đi du lịch nước ngoài, đánh golf, mua sắm đồ xa xỉ...
--------------
Sản phẩm Đối tượng Sở thích trên Facebook
Đồ ngủ, đồ hở hang, sexy Thích sexy Sexy, tình dục, cosplay…
Đắt tiền Có tài sản, sở thích của người giàu như “chủ doanh nghiệp”, “đầu tư”, “du lịch nước ngoài”, dùng điện thoại xịn - ”chủ doanh nghiệp”, “đầu tư”, bất động sản
- Golf, du lịch nước ngoài, du học, hàng hóa cao cấp, thương hiệu nổi tiếng nước ngoài như “gucci”, “hermes”, “versace”
- Iphone X, iphone 8s…
Giá bình dân Đối tượng rộng Bỏ trống sở thích
--------------
Cách 2 phức tạp hơn xíu: vẽ chân dung khách hàng. Có 4 thông tin cần điền:
+ Nhân khẩu học: tuổi, giới tính, vị trí, địa lý, sở thích
+ Thói quen, hành vi khách hàng thường xảy ra
+ Mong muốn, mơ ước
+ Vấn đề, nỗi sợ hãi
Nhân khẩu học Sợ hãi, nỗi đau
Thói quen hành vi Mong muốn
--------------
Khi điền đầy đủ thông tin về khách hàng vào 4 ô trên thì bạn cũng nắm được toàn bộ hành vi, sở thích mà bạn cần target.
══════════════
➡️ 21.Đối tượng cục bộ
Với cách tối ưu này bạn sẽ tối ưu bằng cách tiếp cận những người gần vị trí cửa hàng của bạn. Trên trình quản lý quảng cáo Facebook, bạn có thể set bán kính như trong hình. Bạn sẽ gõ địa chỉ hoặc tên đường mà cửa hàng bạn tọa lạc. Sau đó lấy bán kính từ 3-5km. Nếu quán ăn, hay nhà mẫu giáo thì lấy từ 3km, nếu cửa hàng thời trang có thể bán kính lên tới 5 km.
--------------
Bổ sung thêm
Phần này làm rõ thêm giới hạn giá thầu của tuyệt chiêu số 10. Đặt giới hạn giá thầu. Để có chi phí 1 tương tác, 1 tin nhắn rẻ hơn thì bạn có thể giới hạn giá thầu để chi trả. Ví dụ bạn đặt giới hạn 20.000 đ cho 1 tin nhắn. Thì kết quả có thể xoay quanh 20.000 đ / tin nhắn. Nếu Facebook tìm được đối tượng mà bạn chỉ tốn 20k thì bạn sẽ có khá nhiều tin nhắn. Nếu không thì Facebook sẽ không phân phối tức là nó chi tiêu ít tiền hơn ngân sách bạn đặt trong ngày.
--------------
Như ví dụ bên dưới thì tôi đặt giá thầu 50k/ tin nhắn, Facebook sẽ phân phối sao cho chi phí 1 tin nhắn của tôi dưới 50k. Nếu không tìm được Facebook sẽ không phân phối.
--------------
20 Thủ thuật để đặt giá thầu ở đây là: đầu tiên bạn đặt giá thấp thôi, nếu thấy Facebook không phân phối thì bạn nâng dần mức giá thầu lên cho tới khi nó phân phối và cho ra kết quả bạn muốn. Nếu bạn đã từng chạy ads bạn sẽ biết được giá trung bình của mỗi tin nhắn (tương tác, lead) thì bạn đặt giá thầu 60% giá trung bình đó, rồi nâng dần lên, bạn sẽ có được giá thầu tối ưu.
--------------
Cách này cũng hữu hiệu trong việc tăng ngân sách. Khi tăng ngân sách mà không muốn chi phí tin nhắn tăng đột biến, hay quảng cáo giảm hiệu quả thì khi tăng ngân sách bạn kèm với giới hạn giá thầu rồi dần nâng từ từ lên tới mức tối ưu.
══════════════
➡️ M.n yếu kỹ thuật tối ưu, muốn cầm tay chỉ việc 1 kèm 1 thì ib mình...phí hạt rẻ.
➡️ Mọi người có bất kỳ câu hỏi nào hãy coment phía dưới mình sẽ tổng hợp rồi trả lời m.n trong bài viết mới nhất nhé...
Đừng quyên like và chia sẻ...

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "10 KINH NGHIỆM TỐI ƯU FACEBOOK ADS MỚI NHẤT (P2)"

Post a Comment