Tìm kiếm

Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất bằng AI như thế nào

Mấy ngày gần đây Facebook Ads lại trở thành tâm điểm của Social Ads, một phần vì chi phí mềm nhưng lại vô cùng hiệu quả.

Không như Adwords dựa trên Keyword để xác lập mục tiêu, Facebook Ads dựa trên nhân khẩu học. Dù vậy, thiết lập nhân khẩu học cũng chỉ là biện pháp giới hạng mục tiêu ban đầu mà thôi.
═════════
Nhiều bạn lầm tưởng đây là điều kiện tiên quyết để Facebook hoạt động hiệu quả, nhưng như vậy chưa chính xác.
Những năm gần đây, Facebook đầu tư rất mạnh cho hệ thống trí thông minh nhân tạo phục vụ cho việc quản cáo. Và nó hiệu quả đến mức nhiều người nói rằng họ chỉ cần “hắt hơi” là lập tức quảng cáo thuốc cảm đập vào mặt.


═════════
Vậy làm sao Facebook làm được điều đó, chìa khóa của nó là Máy học (Trí tuệ nhân tạo) và Phân phối.
═════════
1. Máy học:
Bằng những thuật toán phức tạp, Facebook phân tích dữ liệu của bạn trong các comment, trong những post mà bài bạn đọc, trong những dòng chat mà bạn để lại trong Messenger, trong những trang web mà bạn ghé thăm. Từ đó họ biết bạn muốn gì, thích gì, sắp làm gì, đang tìm kiếm thứ gì. Ví dụ nếu bạn bị cảm, theo thói quen trong vô thức, bạn sẽ để lại dấu vết ở đâu đó như là search trên Google rồi ghé thăm trang web về thuốc. Hoặc khi bạn cảm thấy mệt, hành vi của bạn khi vào Faceook sẽ lập tức khác (ít comment hơn, hành động chậm hơn . . . ).
═════════
Thực ra những khái niệm hoặc hình thức thu thập thông tin này không phải chỉ Facebook mới làm, mà những hệ thống khác như Google/Amazon . . . cũng đã thực hiện từ lâu. Nhưng chỉ Facebook mới có đủ dữ liệu để đẩy việc này lên một tầm cao mới. Bạn có thể đọc đoạn dưới đây về [Máy học] của Facebook, anh được chụp trong tài liệu của Facebook
═════════
Và nhờ dữ liệu phân tích đó, Facebook luôn xác định được ai là khách hàng tiềm năng của quản cáo X nào đó, và ng việc của nó chỉ là phân phối quản cáo X đến đúng người.
Là học nên nó cần có thời gian, theo như tài liệu trên thì FB cần tầm 7 ngày với khoản 50 chuyển đổi (hoặc tương tác) để Facebook có đủ dữ liệu để tiến hành phân tích chính xác. Do đó, một quảng cáo hiệu quả có thể phải là một quảng cáo được chạy nhiều hơn 7 ngày để Facebook có thể tối ưu. Bạn có thể kiểm chứng việc này, đơn giản thôi mà.
═════════
2. Phân phối
Khi setup quảng cáo chúng ta chọn đối tượng ngắm mục tiêu, nhưng trong quá trình phân phối, bằng việc kết hợp với máy học Facebook sẽ có sự điều chỉnh lại các đối tượng đó. Thực tế là bạn có thể chạy quảng cáo mà chả cần thiết lập gì cả, chỉ cần trả tiền nhiều một chút để con bot Trí Tuệ Nhân Tạo của Facebook làm điều đó giúp bạn là được.
═════════
Sức mạnh Trí Tuệ Nhân Tạo thực sự đáng ngưỡng mộ (và đáng sợ), nó giúp bạn chạy quảng cáo hiệu quả nhất có thể dù bạn không biết gì nhiều.
Điều đó có nghĩa, bạn càng trả nhiều tiền cho Facebook thì quảng cáo của bạn càng được tối ưu. Nhưng nên nhớ Facebook chỉ giúp tìm cho bạn những khách hàng tiềm năng, còn việc họ có mua hàng hay không còn phải xem sản phẩm, content, và cách chốt sale của bạn nữa.
Nếu lượt tiếp cận cao mà không có kết quả thì đó là dấu hiệu bạn cần xem lại content của mình.
Chúc ae chạy ads mùa dịch hiệu quả.

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất bằng AI như thế nào"

Post a Comment